โดย อารยา ศิริพยัคฆ์
อัปเดต :  13/06/2024
โดย อารยา  
อัปเดต :  13/06/2024 แนะนำทำเล
บ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า มีดีอะไร ทำไมความนิยมถึงพุ่งกระฉูด

หากพูดถึงบ้านเดี่ยวทำเลแถบฝั่งธนที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และยังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน เชื่อว่า บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้าจะเป็นทำเลที่ผุดขึ้นมาในใจใครหลายๆ คน นอกจากจะเป็นพื้นที่ๆ สาธารณูปโภคครบครัน มีห้างสรรพสินค้ายอดฮิต อย่างคอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า หรือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า และที่เที่ยวปิ่นเกล้าอีกมากมายแล้ว บนทำเลนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับหนึ่งในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ อย่างสีลม-สาธร ทั้งนี้หากข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า (ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ) จุดนี้จะเชื่อมต่อกับเส้นราชดำเนิน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญทางข้าราชการและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ประกอบกับยังเป็นจุดศูนย์รวมการเดินทางที่สำคัญทั้ง เรือ รถไฟฟ้า รถยนต์ หรือแม้แต่การทำถนนให้เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญ อาทิ แยกบรมราชชนนี (แยก 35 โบวล์) ที่เป็นจุดตัดของถนนจรัญสนิทวงศ์ (ถนนวงแหวนรอบในกรุงเทพฝั่งธนบุรี) และถนนบรมราชนนี (ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี) มีอุโมงค์ทางลอดใต้ดิน ถนนระดับพื้นราบ สะพานคู่ขนานลอยฟ้า และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน


ด้วยความสามารถในการเดินทางไปไหนมาไหนที่สะดวก สาธารณูปโภคที่ครบครันนี้เอง ที่ส่งผลให้ความนิยมด้านอสังหาฯ ของโซนปิ่นเกล้านั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่อาศัยบ้านเดี่ยว ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่บ้านราคา 4 ล้าน ไปจนถึงบ้านราคา 100 ล้าน




เสน่ห์ทำเลปิ่นเกล้าที่หลายคนสนใจ

ปิ่นเกล้า แม้หลายคนจะเรียกว่าสถานที่สำคัญๆ ด้วยชื่อ “ปิ่นเกล้า” จนติดปากนั้น แท้จริงแล้วที่นี่ไม่ใช่ชื่อเขตหรือแขวงแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการเรียกพื้นที่ส่วนหนึ่งของบริเวณถนนบรมราชชนนี แยกบรมราชชนนี ยาวไปจนถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเท่านั้น ซึ่งด้วยเหตุผลของการแบ่งพื้นที่แบบกว้างๆ ของปิ่นเกล้านี่เอง ทำให้หลายครั้ง ชื่อ “ปิ่นเกล้า” หรือ “พระปิ่น” ได้ขยายข้ามไปถึงเขตอื่นๆ แม้ว่าจะอยู่ห่างจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้ามากก็ตาม 


โดยพื้นที่ย่านปิ่นเกล้านั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ดังนี้


  • ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

    แหล่งชุมชนเก่าอีกแห่งภายในโซนปิ่นเกล้า เป็นส่วนที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยการเชื่อมต่อจากหลายเส้นทาง และมีหลายสะพานอยู่ใกล้เคียง ทั้งสะพานพระราม 8 สะพานซังฮี้ สะพานสมเด็นพระปิ่นเกล้า ทำให้สะดวกสบายต่อการเข้า-ออกเมือง โดยโซนนี้ยังเป็นที่ตั้งของหนึ่งในโครงการบ้านเดี่ยวปิ่นเกล้า ยอดนิยม อย่างเศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า 2 บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ห่างจากเซ็นทรัล พลาซ่า เพียง 4.5 กม.
  • ปิ่นเกล้า-ศาลายา

    หรือที่อาจรู้จักกันในชื่อของปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ที่เป็นปลายทางถนนบรมราชชนนีมุ่งเข้าสู่ศาลายา ที่ไม่ได้เน้นในการเข้าเมือง แต่เน้นไปยังความสะดวกสบายในการออกนอกเมืองมากกว่า โดยบ้านและที่อยู่อาศัยบริเวณนี้จะให้ความสำคัญกับความร่มรื่น สะดวกสบาย และการพักผ่อน รวมถึงการเดินทางที่สะดวก หนึ่งในนั้นคือโครงการ อณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า บ้านราคา 5 ล้านขึ้นไป บนทำเลห่างจากเซ็นทรัล ศาลายา เพียง 15 นาทีถึง 
  • ปิ่นเกล้า-บรมฯ

    หรือคือโซนด้านในของปิ่นเกล้า ที่นิยามของความเป็น “เมือง” มากกว่าชุมชน เป็นส่วนจุดเริ่มต้นถนนบรมราชชนนี และแยกบรมราชชนนี(ชื่อเดิมคือแยกปิ่นเกล้า หรือแยก 35 โบวล์ มีชื่อมาจากสถานบริการโบว์ลิ่งเก่า) โซนนี้จะเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า คอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า ร้านอาหาร ปิ่นเกล้าต่างๆ มากมายรวมถึงสาธารณูปโภค โดยคนทั่วไปมักจะชินกับภาพลักษณ์ปิ่นเกล้าจากโซนปิ่นเกล้า-บรมฯ มากที่สุด




มีทุกอย่างในที่เดียว เอกลักษณ์ของพื้นที่ปิ่นเกล้า


สาธารณูปโภคที่ครบถ้วน

การเติบโตจากชุมชนสู่เมืองใหญ่ ทำให้ในทุกๆ โซนของปิ่นเกล้านั้นมีผู้อยู่อาศัยมากมาย ส่งผลให้บ้านย่านปิ่นเกล้านั้นมีสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเป็นอย่างมาก โดยรายล้อมไปด้วยโรงพยาบาลชั้นนำ ศูนย์การค้า และสถานศึกษา


โรงพยาบาล   แหล่งช้อปปิ้ง   โรงเรียนและมหาวิทยาลัย  
โรงพยาบาลศิริราช / โรงพยาบาลเจ้าพระยา /
โรงพยาบาลธนบุรี / โรงพยาบาลยันฮี
เซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า / พาต้าปิ่นเกล้า /
คอมมูนิตี้มอลล์ เดอะ เซ้นส์ ปิ่นเกล้า / ช่างชุ่ย /
เดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์ / แม็คโคร จรัญสนิทวงศ์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ /
มหาวิทยาลัยศิลปากร / มหาวิทยาลัยมหิดล
(ศิริราช) / โรงเรียนสตรีวิทยา /
โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย


การเชื่อมต่อคมนาคม ที่เข้าถึงทุกเส้นทาง

ปิ่นเกล้าอาจเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พิเศษที่สามารถเชื่อมเข้ากับพื้นที่สองรูปแบบได้ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อเข้าพระนคร ที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายที่ ทั้งสนามหลวง วัดพระแก้ว พระบรมหาราชวัง แต่ในอีกทางก็เป็นจุดเชื่อมต่อย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ โซนสาทร-สีลม สถานที่ทำงาน ออฟฟิศ ต่างๆ 


โดยปิ่นเกล้ามีถนนสำคัญเส้นหลักคือ ถนนบรมราชชนนี ที่เชื่อมต่อไปจนถึงสะพานพระปิ่นเกล้า ที่สามารถใช้เดินทางเข้าใจกลางย่านธุรกิจได้ง่าย และเป็นการเชื่อมต่อสำคัญเข้าไปยังศาลายา นครปฐม นั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยทำให้คนนครปฐมเลือกเข้ามาซื้อบ้านทำเลปิ่นเกล้า เนื่องจากสามารถเดินทางไป-กลับ นครปฐมได้ง่าย


นอกจากถนนที่เข้าถึงแทบทุกพื้นที่ การอยู่อาศัยบ้านแถบปิ่นเกล้า เป็นเครื่องการันตีความสะดวกในการเดินทางได้ในระดับหนึ่งด้วยขนส่งสาธารณะหลากหลายรูปแบบ อาทิ


สถานีรถไฟสายใต้   ท่าเรือ   รถไฟฟ้า  
สถานีรถไฟบางบำหรุ ชุมทางรถไฟตลิ่งชัน ท่าเรือพระปิ่นเกล้า สายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ)
และสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-บางซื่อ) ที่จะเปิดให้บริการปี 2565


สาธารณูปโภคที่ครบครันและการเชื่อมต่อที่เข้าถึงทุกพื้นที่ ทำให้ปิ่นเกล้าเป็นทำเลที่ไม่ว่าอย่างไรคนก็นิยม และเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้อสังหาฯ ในพื้นที่มีราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะจากอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยส่วนใหญ่พบว่าอสังหาฯ แนวรถไฟฟ้ามักมีราคาสูงขึ้นอย่างน้อย 2-5% เมื่อเทียบกับปีก่อน และอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคตเมื่อศักยภาพทำเลนั้นมีการเติบโตเต็มที่ 




ทำไมบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า จึงมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง ?


ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าทั้ง 3 โซนในพื้นที่ปิ่นเกล้านั้นในช่วงแรกเกิดจากการขยายตัวจากชุมชนเก่าแก่ภายในพื้นที่ โดยเฉพาะชุมชนบางกอกน้อย กล่าวคือเมื่อคนภายในพื้นที่มีครอบครัวใหญ่ขึ้น จึงเริ่มขยับขยาย และหาซื้อบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกันเพื่อไปมาหาสู่ได้สะดวก โดยบ้านเดี่ยวในโซนนี้จะมีตั้งแต่ระดับปานกลางไปจนถึงไฮเอนด์สลับกันไป ทั้งนี้จะพบโครงการบ้านเดี่ยวได้ตั้งแต่ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ฝั่งตลิ่งชัน รวมไปถึงฝั่งศาลายา ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และในรัศมีโดยรอบมหาวิทยาลัยยังคงพบโครงการคอนโดราคาล้านต้น และล้านปลายๆ ให้ทั้งผู้ปกครองและนักลงทุนจับจอง 


ทั้งนี้หากขยับมาฝั่งปิ่นเกล้า-จรัญฯ และโซน ปิ่นเกล้า-บรมฯ ซึ่งเป็นเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน  (บางซื่อ-ท่าพระ) บริเวณนี้จะพบคอนโดค่อนข้างเยอะ โดยมีเริ่มต้นแต่ 2-5 ล้านบาท โดยขึ้นอยู่กับทำเลและรูปแบบของโครงการ




การลงทุนบ้านเดี่ยวในทำเลปิ่นเกล้า


หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมบ้านเดี่ยวจึงโดดเด่นกว่าอสังหาฯ ประเภทอื่นในพื้นที่ปิ่นเกล้า?


อันดับแรกลองดูตัวเลขของการประเมินที่ดินกันก่อน ที่ดินทำเลปิ่นเกล้านั้นถูกประเมินราคาไว้ที่ 130,000 - 200,000 บาทต่อ ตร.ว. ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าช่วง 4-5 ปีที่ประมาณ 10% ทั้งนี้ทั้งนั้นในราคาขายจริง ราคาจะพุ่งขึ้นเป็น 400,000 บาทต่อ ตร.ว. ทั้งนี้จากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น สามารถแสดงถึงศักยภาพทำเลของโซนปิ่นเกล้าได้ดี โดยราคาขายบ้านเดี่ยวในโซนนี้ จะเริ่มต้นที่ราคา 5 ล้านบาท ไปจนถึงระดับไฮเอนด์ที่มีราคากว่า 100 ล้านบาท 


ส่วนราคาเช่านั้นหากเป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่ประมาณ 57 ตร.ว. ปัจจุบันจะอยู่ที่ 35,000 บาทต่อเดือน ส่วนบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ 100 ตร.ว. จะมีราคาเช่าเริ่มต้น 90,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และสำหรับราคาบ้านเดี่ยวปิ่นเกล้าจะมีอัตราการเติบโตราคาเพิ่มขึ้น (Capital Gain) ประมาณ  5-7% โดยเฉพาะโซนที่มีสาธารณูปโภคที่ค่อนข้างครบครัน 


ความสะดวกในการเดินทาง รวมกับปัจจัยอื่นๆ ที่กล่าวไปทั้งหมด แสดงให้เห็นได้เลยว่าการมีบ้านเดี่ยวแถบปิ่นเกล้า คือความคุ้มค่าน่าลงทุนทั้งการอยู่อาศัย การปล่อยเช่า หรือแม้แต่การ Resale เพื่อสร้างกำไรให้มากขึ้น


สรุปได้ว่าบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้านั้นมีการเติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาอย่าง โดยสามารถดูได้จากยอดขายบ้านเดี่ยว เศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า 2 ที่พุ่งสูงขึ้นกว่า 500 ล้านบาทภายในช่วงต้นปี 2563 แสดงให้เห็นว่า บ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้านั้นค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างยิ่ง


หากสนใจเกี่ยวกับบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้า หรือ ทาวน์โฮมปิ่นเกล้า ทำเลดี มีอนาคต สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพโซนปิ่นเกล้าจากแสนสิริ


บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้า จากแสนสิริ บ้านเดี่ยวทำเลปิ่นเกล้า จากแสนสิริ

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. ฤกษ์ดี ขึ้นบ้านใหม่ 2567 จะแต่งงาน หรือเปิดร้านค้าก็เฮง | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. โอนบ้าน โอนคอนโด ต้องเสียค่าอะไรบ้าง เช็คด่วน! อ่านเพิ่มเติม >


  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


โครงการที่น่าสนใจ

สิริ เพลส จรัญ - ปิ่นเกล้า

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม จรัญสนิทวงศ์-ปิ่นเกล้า บ้าน 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ลอฟท์ พร้อมห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง บนทำเลศักยภาพ เชื่อมต่อเมืองภายใน 5 นาที

เริ่มต้นที่ 3.59 ล้านบาท
โครงการใหม่
อณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

อณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด ศาลายา-ปิ่นเกล้า สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เชื่อมต่อศาลายา - บรมฯ - กาญจนา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน

เริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท
โครงการใหม่
สราญสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

สราญสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

โครงการบ้านเดี่ยว ศาลายา-ปิ่นเกล้า สไตล์ Urban Farmhouse ใกล้มหิดล – ศาลายา ใกล้คู่ขนานบรมฯ 10 นาที*

เริ่มต้นที่ 9.99 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้องกับ “แนะนำทำเล”

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

เช็ก 5 ทำเลทอง ยอดนิยมของคนหาบ้าน คอนโด แห่งปี 2567

สำรวจพื้นที่ทำเลทอง ยอดนิยมของคนซื้อบ้าน คอนโด ประจำปี 2567 ไม่ว่าจะเป็นโซนกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด มีแต่คุ้มกับคุ้ม

รังสิต ศูนย์กลาง U-District ทำเลแห่งการน่าลงทุนและอยู่อาศัย

ทำเลรังสิต ศูนย์กลางด้านการศึกษา รายล้อมมหาวิทยาลัยและโรงเรียนชื่อดังไม่แปลกที่จะเห็นนักลงทุนและผู้อยู่อาศัยเลือกปักหมุดย่านนี้

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

เช็ก 5 ทำเลทอง ยอดนิยมของคนหาบ้าน คอนโด แห่งปี 2567

สำรวจพื้นที่ทำเลทอง ยอดนิยมของคนซื้อบ้าน คอนโด ประจำปี 2567 ไม่ว่าจะเป็นโซนกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด มีแต่คุ้มกับคุ้ม

ไม่พลาด ข่าวสารและบทความดีๆ

กรุณากรอกข้อมูลเพื่อรับข่าวสาร และข้อมูลสิทธิพิเศษจากแสนสิริก่อนใคร

ประเภทโครงการที่คุณสนใจ


เพื่อให้ท่านทราบวิธีและกระบวนการ ที่เราดำเนินการจัดเก็บข้อมูล วัตถุประสงค์การใช้ข้อมูล ​
ท่านสามารถศึกษารายละเอียด แบบแจ้งเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) ได้ที่นี่ คลิก

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. ฤกษ์ดี ขึ้นบ้านใหม่ 2567 จะแต่งงาน หรือเปิดร้านค้าก็เฮง | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. โอนบ้าน โอนคอนโด ต้องเสียค่าอะไรบ้าง เช็คด่วน! อ่านเพิ่มเติม >


  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >