โดย อารยา ศิริพยัคฆ์
อัปเดต :  29/02/2024
โดย อารยา  
อัปเดต :  29/02/2024 แนะนำทำเล
ที่อยู่อาศัยย่านราชพฤกษ์

ราชพฤกษ์ พื้นที่ที่ผลิกโฉมจากสวนผักกลายเป็นที่อยู่อาศัยของคนรวยและผู้มีอันจะกิน เกิดคฤหาสน์และบ้านหรูต่างๆ ขึ้นมามากมายแทนที่ภาพของท้องร่อง สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเริ่มจากการปรับสีผังเมือง ที่เปิดโอกาสให้มีการสร้างหมู่บ้านจัดสรรและการลงทุนทางอสังหาริมทรัพย์ที่มากขึ้น รวมไปถึงการขยายถนน การสร้างรถไฟฟ้า และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้เหล่านักลงทุนเห็นว่าพื้นที่นี้มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการลงเงิน จึงเสริมความเจริญให้พื้นที่แถบนี้มากขึ้นไปอีก ซึ่งเรื่องราวของการพัฒนารอบถนนราชพฤกษ์นั้นจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้แน่นอน


เกิดอะไรขึ้น เมื่อสีผังเมืองราชพฤกษ์เปลี่ยนไป

หากพูดถึงสีผังเมือง เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการอสังหาฯ อาจมีความสงสัยกันบ้างว่า มันคืออะไร มีการกำหนดสีต่างๆ ในผังเมืองของประเทศไทยด้วยหรือ จึงขออธิบายเรื่องนี้แบบสั้นๆ ก่อน


ผังเมืองราชพฤกษ์

สีผังเมือง เป็นการจัดสรรพื้นที่ต่างๆ ภายในเขตของแต่ละจังหวัดและแบ่งออกเป็นสีๆ โดยพื้นที่ที่เรามักได้พบเห็นกันนั้นจะมีอยู่ 3 สีหลักๆ คือ


พื้นที่สีเหลือง :
ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย


พื้นที่สีส้ม :
ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง


พื้นที่สีแดง :
ที่ดินประเภทพาณิชยกรรม

เนื่องจากทั้งสามพื้นที่เป็นพื้นที่ๆ คนใช้อยู่อาศัย นอกเหนือจากสามสีดังกล่าวแล้วยังมีสีผังเมืองที่แสดงถึงพื้นที่เกษตรกรรม อุตสาหกรรม ไปจนถึงพื้นที่อนุรักษ์ด้วย โดยเดิมทีพื้นที่แถวราชพฤกษ์นั้นเป็นสีเขียวลาย ซึ่งหมายถึงพื้นที่อนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม ซึ่งมีขีดจำกัดในการสร้างที่อยู่อาศัย แต่มีการประเมินว่ามีย่านชุมชนเกิดขึ้นมาก เพื่อรองรับกับการขยายตัวของเมืองจีงทำการเปลี่ยนพื้นที่รอบถนนราชพฤกษ์ส่วนใหญ่ให้กลายเป็นพื้นที่สีเหลือง สีแดง และสีส้ม เพื่อเป็นการปลดล็อกการสร้างบ้าน คอนโด ให้เติบโตได้




ผลกระทบจากการเปลี่ยนสีผังเมือง

การเปลี่ยนสีผังเมืองในช่วงเริ่มต้นสมัยปี 2554 ทำให้ราคาที่ดินแถบนั้นพุ่งขึ้นเท่าตัวทันที เพราะมองว่าพื้นที่มีความสามารถในการรองรับการขยายตัว บ้านจัดสรร และมีแนวโน้มที่หน่วยงานผังเมืองจะปลดล็อกพื้นที่โดยรอบให้กลายเป็นสีเหลือง ส้ม และแดงเพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นช่วงปี 2559 ก็เกิดการปลดล็อก ลดพื้นทีสีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเหลือง ส้ม และแดงขึ้นจริง ทำให้บริษัทอสังหาฯ หลายบริษัทรวมถึงนักลงทุนรายย่อยหลั่งไหลเข้ามาสร้างหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก


แน่นอนว่านั่นยังไม่ใช่การเติบโตถึงขีดสุด เป็นเพียงการปลดล็อกขั้นต้นเท่านั้น อีกจุดเปลี่ยนสำคัญที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ราชพฤกษ์คือการขยายถนน 10 เลน ที่เป็นแผนการตั้งแต่ช่วงปี 2555 และมาแล้วเสร็จในปี 2563 และการตัดถนนเพิ่มในช่วง ปี 2561 ที่เป็นการเปิดทางเชื่อมเส้นเลี่ยงเมืองปทุมธานีและเชื่อมเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

ส่งผลให้ราชพฤกษ์เป็นถนนเส้นสำคัญที่สามารถมาจากนครปฐมเข้าสู่พุทธมณฑลสาย 2 ตัดผ่านเข้าสาทรใต้แล้วยิงยาวได้ถึงปากเกร็ด นนทบุรี และปทุมธานี เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกการเดินทางเลยทีเดียว


ซึ่งข้อมูลจากสำนักงานที่ดินของกรุงเทพมหานครระบุว่าราคาประเมินที่ดินแถวราชพฤกษ์เพิ่มขึ้นมาราว 30-50% อยู่ที่ 80,000 บาท/ตร.ว. เพิ่มขึ้นจากเดิม 50,000 - 70,000 บาท/ตร.ว. และแน่นอนว่าราคาซื้อขายจริงนั้นอยู่ระดับหลักแสนบาทเลย ขึ้นอยู่กับว่าอยู่ในพื้นที่ส่วนไหน

ราคาประเมินที่ดินย่านราชพฤกษ์

และภายใต้การขยายถนนและมีโครงการปรับปรุงเพิ่มเติมถนนเส้นต่างๆ ทำให้มีห้างร้านและคอมมูนิตี้มอลล์ผุดขึ้นมาในโซนราชพฤกษ์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โฮมโปร, เดอะคริสตัล, เดอะวอล์ก, เดอะเซอร์เคิล เป็นต้น และยังมีห้างที่เป็นกระแสมาพักใหญ่ๆ อย่างเช่น เซ็นทรัลราชพฤกษ์ที่เดิมทีมีกำหนดการสร้างตั้งแต่ช่วงปี 2562 และตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ


คงต้องจับตาดูว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอย่างไรต่อไป และจากเหตุผลที่กล่าวมากลายเป็นว่าภาพจำจากที่ถนนสายนี้เป็นถนนสายผักที่เต็มไปด้วยท้องร่องและท้องนา กลับกลายเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดาคนรวยผู้มีอันจะกินก็ไม่ผิดนัก 




ราชพฤกษ์-สาทร ย่านสุดฮิตทั้งอยู่เองและลงทุน

ดังที่ระบุไว้ข้างต้นว่าถนนราชพฤกษ์นั้นมีการปรับปรุงต่อเติมมามากพอสมควร ซึ่งปัจจุบันเราสามารถแบ่งถนนราชพฤกษ์ออกได้เป็น 3 โซนหลักๆ คือ 


โซนที่ 1 ราชพฤกษ์-สาทร

โซนนี้จะเป็นจุดที่เชื่อมต่อเข้ากับเขตสาทร ซึ่งนับได้ว่าอยู่ในตัวเมืองมากที่สุด สำหรับโซนราชพฤกษ์-สาทรนี้อาจเป็นโซนที่บ้านเดี่ยวราคาค่อนข้างสูงโดยมือสองสตาร์ทที่ราคาราว 7 ล้านบาท และมือหนึ่งราว 15 ล้านบาท เนื่องจากการเดินทางที่สะดวก ทั้งความใกล้ใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้ทันที และการเชื่อมต่อขนส่งมวลชนเช่นรถไฟฟ้าที่เข้าถึงแทบตลอดสาย


สำหรับโซนที่ 1 นั้นคอนโดหรือทาวน์โฮมจะได้รับความนิยมมากกว่า เนื่องจากเหมาะสำหรับคนที่ทำงานในเมืองแต่ไม่ชอบความแออัดมากนัก โดยคอนโดที่อยู่ในโซนนี้จะมีราคาตั้งแต่ 3 ล้าน ไปจนถึง 12 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับพื้นที่ว่าอยู่โซนไหน ซึ่งมีตัวแปรตั้งแต่แนวรถไฟฟ้า ที่ตั้ง และปัจจัยแวดล้อม เช่นห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ซึ่งนอกจากคอนโดแถบสาธรแล้วยังมีโซนปิ่นเกล้าและกัลปพฤกษ์ ที่อยู่ห่างกันไม่มากนัก ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากันเลย


คอนโด เดอะ เบส เพชรเกษม แสนสิริ ใกล้ย่านราชพฤกษ์

คอนโด เดอะ เบส เพชรเกษม แสนสิริ


โซนที่ 2 ราชพฤกษ์-วงเวียนพระราม 5

ถือเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่เปรียบเสมือนกึ่งกลางของถนนราชพฤกษ์ โดยเราสามารถเข้าไปในเมืองได้ง่ายๆ จะวิ่งรถออกจากต่างจังหวัดก็สะดวก เหมาะสำหรับคนทำงานในตัวเมืองและมีกิจกรรมให้ออกต่างจังหวัดบ่อยครั้ง

ด้วยความที่เป็นพื้นที่กึ่งกลางระหว่างเมืองและนอกเมือง จึงมีที่อยู่อาศัยหลายแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โดยเฉพาะทาวน์โฮม ที่เรียกได้ว่าค่อนข้างเหมาะกับพื้นที่แถบนี้ ทั้งในแง่ของความเป็นส่วนตัวและความสะดวก ซึ่งราคาของทาวน์โฮมในแถบราชพฤกษ์-วงเวียนพระราม 5 ตอนนี้ก็จะอยู่ราว 2.7 ล้านบาท


สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – พระราม 5 ทาวน์โฮมย่านราชพฤกษ์

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - พระราม 5


โซนที่ 3 วงเวียนพระราม 5 - ถนน 345

หากพูดถึงโซนที่ 3 ซึ่งอยู่ในวงเวียนพระราม 5-ถนน 345 คงสามารถนิยามได้ว่าเป็นโซนสำหรับพักผ่อน ซึ่งมีเหล่าคนรวยๆ มาซื้อบ้านพักแถบนี้มากมายในช่วงนี้  ทำให้ภาพที่ปรากฎให้เห็นมักจะเป็นบ้านเดี่ยวราชพฤกษ์และโครงการใหญ่ๆ เสียเป็นส่วนใหญ่


สาเหตุอาจเป็นเพราะพื้นที่แถบวงเวียนพระราม 5 จนถึงถนน 345 เป็นโซนที่ค่อนข้างไกลความวุ่นวายหากเทียบกับโซน 1 ที่เหมาะสำหรับการทำงานและ 2 ที่ตอนนี้มีบ้านหรูเดิมจนถึงคฤหาสน์ตั้งอยู่มากมายอยู่แล้ว รวมถึงความใกล้ทางด่วนศรีรัชและรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว แม้ว่าจะอยู่ห่างออกมาจากเมืองพอสมควร และยังเติบโตได้อีกมาก


พื้นที่ของโซนที่ 3 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนในเรื่องบ้านเดี่ยว และการอยู่แบบสบายๆ กับครอบครัวเพราะพื้นที่แถบนี้นอกจากจะอยู่ใกล้ สถานที่เที่ยวอย่างเซ็นทรัล เวสต์เกต พอสมควรแล้ว ยังอยู่ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติ ราชพฤกษ์ต่างๆ  ไม่น้อย อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟและไบค์คลับอยู่แถบนั้นอีกด้วย


บุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 บ้านเดี่ยวย่านราชพฤกษ์

บุราสิริ ราชพฤกษ์ - 345




อนาคตของทำเลราชพฤกษ์

“พื้นที่อนาคตไกล ทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน” น่าจะเป็นนิยามที่ดีสำหรับทำเลของราชพฤกษ์ ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และสามารถ สังเกตได้จากปริมาณของผู้ที่เข้ามาอยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนืองและการพัฒนาที่แทบไม่ชะลอตัว นอกจากจะเป็นที่อยู่ที่น่าสนใจแล้ว ยังเหมาะสมที่จะลงทุนและประกอบธุรกิจในระยะยาวอีกด้วย

เราเห็นแล้วว่าสิบปีก่อนการปรับสีผังเมืองนั้นส่งผลมากขนาดไหน และมันยังส่งผลมาจนถึงปัจจุบัน หากเราลองวิเคราะห์โปรเจ็คทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างครอบคลุมแล้ว จะพบได้ว่ามีโครงการหลักๆ ที่ส่งผลกระทบกับพื้นที่นี้อยู่มากพอสมควร เช่น

  • รถไฟฟ้าสายสีแดง ตลิ่งชัน-บางซื่อ (คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2564)
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่ (เปิดให้บริการเดือนสิงหาคม ปี 2559)
  • เซ็นทรัล ราชพฤกษ์ (โครงการในอนาคต ที่จะถูกตั้งอยู่ในพื้นที่โฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์ จากเดิมที่วางแผนการก่อสร้างไว้ปี 2562 แต่ต้องเลื่อนออกไป และยังคงต้องติดตามว่าจะเริ่มก่อสร้างเมื่อไหร่)
  • เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต (เปิดให้บริการแล้ว และเปรียบเสมือนเป็นจุดนัดพบของคนที่อยู่อาศัยฝั่งนนทบุรี)
  • โครงการขยายถนนราชพฤกษ์ ระยะที่ 2 ช่วงถนนรัตนาธิเบศร์-345 (เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563)
  • IKEA บางใหญ่ (เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2560 และเป็นจุดศูนย์รวมของตกแต่งบ้านในย่านนี้)

นอกเหนือจากการก่อสร้างในอนาคตแล้ว การเชื่อมต่อทั้งหมดยังทำให้พื่นที่แถบราชพฤกษ์นั้นเดินทางง่ายมากๆ ไม่ว่าจะออกไปนอกเมืองเช่น ไปยังถนนชัยพฤกษ์เข้าสู่ปากเกร็ด เข้าเส้นกัลปพฤกษ์เพื่อเชื่อมเข้าสู่สมุทรสาคร หรือเข้าตลิ่งชันแล้วออกไปทางนครปฐม ดังนั้น บ้านชัยพฤกษ์ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย


ด้านการเข้าเมืองก็สามารถทำได้ง่าย เพราะเส้นราชพฤกษ์นั้นมีการเชื่อมต่อเข้าสาทรใต้อยู่แล้ว เรียกได้ว่าเข้าง่าย ออกสะดวก ครบครันทั้งบรรยากาศและที่อยู่อาศัย


หากผ่านไปอีก 10 ปีแล้วการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทั้งหมดเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมมีการเปิดใช้งานสถานีกลางบางซื่อ เชื่อได้ว่าราคาที่ดินแถบราชพฤกษ์ที่มีการเชื่อมต่อเข้าไปทั้งในและนอกเมืองจะต้องพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าอ้างอิงจากปัจจัยที่แล้วๆ มารวมถึงความสามารถในการเติบโตคาดว่าราคาประเมินหลังจากนี้จะเพิ่มไม่น้อยไปกว่า 20-50% สำหรับบางพื้นที่ที่ติดกับตัวเมือง หรือเป็นโซนที่เป็นที่ต้องการซื้อเพื่อสร้างบ้าน ราคาอาจโดดไปถึงสองหรือสามเท่าตัวเลยก็ได้ ทั้งจากการลงทุนกว้านซื้อล่วงหน้าและการวางแผนสร้างหมู่บ้านเพิ่มเติม ทำให้การซื้อที่ดินหรือบ้านแถบนี้ตั้งแต่ตอนนี้ อาจเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า คุ้มราคากว่าอย่างแน่นอน


สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่แถบราชพฤกษ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับถนนแถบราชพฤกษ์หรือทำเลอื่นๆ ได้ที่ ทำเลดีๆ จากแสนสิริ 


คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. ฤกษ์ดี ขึ้นบ้านใหม่ 2567 จะแต่งงาน หรือเปิดร้านค้าก็เฮง | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. โอนบ้าน โอนคอนโด ต้องเสียค่าอะไรบ้าง เช็คด่วน! อ่านเพิ่มเติม >


  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >


โครงการที่น่าสนใจ

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - 345

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ 2 ชั้น เฟสใหม่ 4 ห้องนอน ใกล้แจ้งวัฒนะ รายล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท
โครงการพร้อมอยู่
สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - 346

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - 346

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ 2 ชั้น สไตล์ลอฟท์ เดินทางสะดวก ติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่-346

เริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

สิริ เพลส บางใหญ่

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม บางใหญ่ บ้าน 2 ชั้น ดีไซน์ใหม่ เน้นพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันการใช้งาน บนทำเลกาญจนาภิเษก-บางใหญ่

เริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท

สิริ เพลส เพชรเกษม - สาย 4

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม เพชรเกษม พร้อมอยู่ ใกล้ MRT หลักสอง* เชื่อมต่อเพชรเกษม-บางแค-ภาษีเจริญ ส่วนกลางใหญ่ 1.2 ไร่ ยูนิตพิเศษราคาเดียว*

เริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท
โครงการพร้อมอยู่
สิริ เพลส เวสต์เกต

สิริ เพลส เวสต์เกต

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม เวสต์เกต-บางใหญ่ หลังใหญ่ ฟังก์ชันบ้าน 4 ห้องนอน มีห้องชั้นล่าง

เริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท
โครงการใหม่
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - พรานนก

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - พรานนก

โครงการบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์-พรานนก บ้านสไตล์ Georgian ใกล้ รพ.ศิริราช เป็นส่วนตัวเหนือกว่า มีเพียง 35 หลังเท่านั้นในโครงการ บนทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง สะท้อนวิถีการใช้ชีวิตที่โดดเด่นในแบบคุณ

เริ่มต้นที่ 29 ล้านบาท
โครงการใหม่
สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - นครอินทร์

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ - นครอินทร์

โครงการบ้าน ทาวน์โฮม ราชพฤกษ์ หน้าสวน 4 ห้องนอน ใกล้ทางด่วนศรีรัช-จตุจักร และวงเวียนพระราม 5

เริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท
โครงการพร้อมอยู่
เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - นครอินทร์

เศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ - นครอินทร์

โครงการบ้านเดี่ยว ราชพฤกษ์ สไตล์ Modern Classic ทำเลใจกลางราชพฤกษ์ ใกล้เซ็นทรัลเวสต์วิลล์และทางด่วน

เริ่มต้นที่ 13.9 ล้านบาท
โครงการพร้อมอยู่
สราญสิริ เวสต์เกต

สราญสิริ เวสต์เกต

โครงการบ้านเดี่ยว เวสเกต-บางใหญ่ จากแสนสิริ สไตล์ Modern Farmhouse ใกล้ MRT คลองบางไผ่ เพียง 5 นาที* รับข้อเสนอพิเศษ คลิก!

เริ่มต้นที่ 7.99 ล้านบาท
โครงการใหม่
อณาสิริ เวสต์เกต

อณาสิริ เวสต์เกต

โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด เวสต์เกต-บางใหญ่ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ใกล้ MRT คลองบางไผ่ เพียง 5 นาที* รับข้อเสนอพิเศษ คลิก!

เริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้องกับ “แนะนำทำเล”

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

อัพเดท ทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า BTS MRT Airport Link ปี 2567

รวมทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า ทั้งสาย BTS MRT และ Airport Link เติมเต็มทุกความสะดวก ทั้งการเดินทางและอยู่อาศัย จะมีทำเลที่ไหนบ้างไปดูกัน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง เชื่อมต่อโครงการน่าอยู่ใจกลางเมืองและปริมณฑล

MRT สายสีม่วง ต่อเดียวเชื่อมต่อใจกลางเมืองถึงโซนเมืองนนท์ฯ มองหาบ้านใหม่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายนี้มีที่ไหนบ้าง รวมให้แล้วไปดูกันเลย

อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

เข้าสู่ปี 2567 ด้วยการอัพเดทแผนที่เส้นทาง BTS MRT สายใหม่ที่เปิดให้บริการปีนี้ จะมีโครงการที่น่าสนใจ ทำเลไหนบ้าง ไปเช็กกันเลย

อัพเดท ทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า BTS MRT Airport Link ปี 2567

รวมทาวน์โฮมใกล้รถไฟฟ้า ทั้งสาย BTS MRT และ Airport Link เติมเต็มทุกความสะดวก ทั้งการเดินทางและอยู่อาศัย จะมีทำเลที่ไหนบ้างไปดูกัน

ไม่พลาด ข่าวสารและบทความดีๆ

กรุณากรอกข้อมูลเพื่อรับข่าวสาร และข้อมูลสิทธิพิเศษจากแสนสิริก่อนใคร

ประเภทโครงการที่คุณสนใจ


เพื่อให้ท่านทราบวิธีและกระบวนการ ที่เราดำเนินการจัดเก็บข้อมูล วัตถุประสงค์การใช้ข้อมูล ​
ท่านสามารถศึกษารายละเอียด แบบแจ้งเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Notice) ได้ที่นี่ คลิก

คู่มืออสังหาฯยอดนิยม

  1. ฤกษ์ดี ขึ้นบ้านใหม่ 2567 จะแต่งงาน หรือเปิดร้านค้าก็เฮง | แสนสิริ อ่านเพิ่มเติม >


  1. ประกัน mrta คืออะไร และ 5 เทคนิคลดดอกเบี้ยบ้าน ตัวช่วยหมดหนี้บ้านเร็ว อ่านเพิ่มเติม >


  1. โอนบ้าน โอนคอนโด ต้องเสียค่าอะไรบ้าง เช็คด่วน! อ่านเพิ่มเติม >


  1. อัพเดทเส้นทาง BTS MRT ปี 2567 พร้อมเจาะทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน อ่านเพิ่มเติม >


  1. สัมผัสความอัจฉริยะ ของแบบบ้านสมาร์ทโฮม เพียงปลายนิ้วสัมผัส อ่านเพิ่มเติม >